กองทุนสินเชื่อด้อยคุณภาพใหม่ของ Point Hope เข้าซื้อสินเชื่อด้อยคุณภาพสำหรับผู้บริโภคในเอเชีย

Logo

สิงคโปร์–(BUSINESS WIRE)–6 เมษายน 2023

Point Hope Pte Ltd ผู้จัดการกองทุนในสิงคโปร์ได้ร่วมมือกับ Longan Group Pte Ltd นักลงทุนและผู้ให้บริการตราสารหนี้ชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเปิดตัวแพลตฟอร์มการระดมทุนที่จะเข้าซื้อกิจการ บริการ และปรับโครงสร้างพอร์ตสินเชื่อด้อยคุณภาพผู้บริโภคในตลาดที่เกิดใหม่ทั่วเอเชีย กองทุนที่มีภูมิลำเนาในสิงคโปร์นี้มีชื่อว่า Annexe Fund VCC – Longan NPL Fund (“กองทุน”) เปิดตัวในปี 2022 และส่วนใหญ่ลงทุนในสินเชื่อผู้บริโภคที่ไม่มีหลักประกันที่ค้างชำระในเวียดนามและอินโดนีเซีย โดยมีแผนที่จะเข้าสู่อินเดีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และไทยในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

กองทุนร่วมมือกับสถาบันการเงินระดับภูมิภาคและบริษัทฟินเทคในการซื้อพอร์ตสินเชื่อด้อยคุณภาพจากบัญชีของพวกเขา การจัดการกองทุนเป็นทีมงานที่มีประวัติยาวนาน 10 ปีในด้านสินเชื่อผู้บริโภคทั่วโลก ซึ่งประกอบด้วยพนักงาน 150 คนในเวียดนามและอินโดนีเซีย พร้อมประสบการณ์ที่กว้างขวางในการให้คะแนนเครดิต การวิเคราะห์ข้อมูล และแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด ทีมติดตามทวงหนี้ของ Longan Group ใช้เทคโนโลยีและให้ความสำคัญกับการแก้ไขอย่างมีจริยธรรมเพื่อช่วยลูกค้าลดภาระหนี้และเพิ่มประสิทธิภาพกระแสเงินสด โครงสร้างพื้นฐานของกองทุนในเอเชียใช้ระบบพิจารณาสินเชื่อขั้นสูงที่เป็นกรรมสิทธิ์ซึ่งใช้ปัญญาประดิษฐ์และเครื่องมือการเรียนรู้ของเครื่องเพื่อกำหนดราคาสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้

ภายในหกเดือนของการเปิดตัว ธุรกิจบริการทวงถามหนี้ในเวียดนามได้กลายเป็นผู้นำตลาด 3 อันดับแรก โดยเพิ่ม NPL book ในประเทศเป็นกว่า 300 ล้านเหรียญสหรัฐ กองทุนมีเป้าหมายที่จะได้เปรียบผู้เสนอญัตติรายแรกในกลุ่ม NPL ของผู้บริโภคในเอเชีย โดยได้รับความช่วยเหลือจากปัจจัยหลายประการ เช่น หนี้ครัวเรือนที่เพิ่มขึ้น การรวมบริการทางการเงินที่มากขึ้น และการเติบโตอย่างมากของสินเชื่อผู้บริโภค

การระดมทุนเริ่มขึ้นในเดือนพฤศจิกายน 2022 และได้รวบรวมความสนใจที่หลากหลายทั้งจากผู้ค้าปลีกและสถาบัน กองทุนนี้ใช้สกุลเงิน USD และให้ผลตอบแทนรวมที่คาดหวังแก่นักลงทุนสูงถึง 15% ต่อปี ซึ่งประกอบด้วยการจ่ายคูปองรายไตรมาสและการเพิ่มมูลค่าของเงินทุน

Subra Iyer ซีอีโอของ Point Hope กล่าวเพิ่มเติมว่า “นี่เป็นมากกว่าธุรกิจคอลเลกชัน ในขณะที่การกู้หนี้คืนนั้นเป็นส่วนสำคัญ การทำเช่นนั้นอย่างยั่งยืนและมีจริยธรรมในวงกว้างคือสิ่งที่เรายืนหยัด เราภูมิใจในมาตรฐานระดับสูงของทีมเก็บเงิน และความไว้วางใจที่ได้รับจากพันธมิตรทางการเงินของเรา เพื่อช่วยส่งเสริมสุขภาพทางการเงินและแก้ปัญหาหนี้ผู้บริโภคสำหรับประชากรสองพันล้านคนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียใต้ในท้ายที่สุด”

Point Hope ได้รับการควบคุมโดย Monetary Authority of Singapore

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

ติดต่อ

มีเดีย:
Guan Zhen Tan
guanzhen.tan@pointhopegroup.com

ที่มา: Point Hope Pte Ltd

Latest articles

Related articles

Thai News Net